★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Sáng ngày 18/7 vừa qua, hãng xe Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện Audi e-tron GT dành cho thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng. Đáng chú ý, khách đặt mua mới phải chờ đến 6 tháng mới có xe.
Audi e-tron GT 2023 hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của “đồng hương” Porsche Taycan, mẫu xe thể thao chạy điện đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc. Tuy vậy, cả hai lại đều sử dụng chung nền tảng J1 của tập đoàn Volkswagen do Porsche thiết kế.
Liệu Audi e-tron GT 2023 có làm nên chuyện trước Taycan? Mẫu xe này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết qua bài viết.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Audi e-tron GT 2023 |
Số chỗ ngồi | 5 |
Xuất xứ | Nhập khẩu nguyên chiếc |
Kiểu xe | Sedan |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4989 x 1964 x 1413 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2900 |
Hệ số cản gió (Cd) | 0,24 |
Động cơ | Mô-tơ điện |
Công suất tối đa (mã lực) | 476 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 |
Hệ truyền động | 4 bánh Quattro |
Hộp số | Vô cấp |
Trợ lực tay lái | Điện |
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h (giây) | 4,2 |
Quãng đường tối đa cho mỗi lần sạc đầy (km) | 488 |
Kích thước lazang (inch) | 20 |
Hệ thống phanh | Đĩa |
Hệ thống treo | Khí nén, đánh lái bánh sau |
Thể tích khoang hành lý trước/ sau (lít) | 81/405 |
Giá xe Audi e-Tron 2023
Giá xe Audi e-tron GT sedan quattro: 4.238.800.000 VNĐ (giá xe lăn bánh tham khảo: 4.270.000.000 VNĐ)
Giá xe Audi e-Tron RS GT: 5.326.400.000 VNĐ (giá xe lăn bánh tham khảo: 5.360.000.000 VNĐ)
Giá xe Audi e-tron SUV 50 quattro: 2.679.800.000 VNĐ (giá xe lăn bánh tham khảo: 2.700.000.000 VNĐ)
Lưu ý: Giá xe Audi có thể thay đổi tại thời điểm đặt hàng.
Ngoại thất: phong thái thể thao
Ấn tượng đầu tiên về Audi e-tron GT 2023 chính là một phong thái đậm chất thể thao, thể hiện trong từng đường nét cá tính, có phần hao hao A7 Sportback. Xe được phân phối tại Việt Nam với 8 tùy chọn màu sơn.
Đầu xe nổi bật với mảng ốp sơn đen bóng cỡ lớn, chứa đựng mặt ca-lăng cũng như hốc gió và cả hệ thống đèn trước. Viền cản trước được sơn cùng màu thân xe, trong khi 2 khe gió bên hông ốp màu đen phong cách thể thao.
Mẫu xe thể thao chạy điện được trang bị tiêu chuẩn đèn pha full LED ma trận với đèn laser Audi đảm bảo hiệu năng chiếu sáng tốt nhất cho ngườ lái.
Cá tính thể thao còn toát ra từ chính kiểu dáng của xe khi nhìn từ bên hông, với phần mái vuốt thấp về đuôi mang đậm hơi thở coupe.
Các khe gió được bố trí vừa khoa học, vừa tôn dáng xe. Lườn xe ốp viền màu đen bóng, kéo dài đến cản sau – chi tiết này cũng được kéo cao, cho góc thoát lớn. Tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe trong khi gương chiếu hậu và cột B phủ màu đen bóng.
Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến “dàn chân” – bộ lazang 20 inch sơn màu đen vát cạnh tạo hình cánh quạt cực kỳ nổi bật. Cổng sạc được đặt ở cả hai bên, ngay trước cột A, tương tự xe điện Porsche Taycan.
Ở phía sau, dàn đèn hậu tạo thành một dải mũi tên “chạy” hợp nhất ở trung tâm cũng mang đến nhiều xúc cảm cho người xem. Cản sau ốp bộ chia gió màu đen bóng tích hợp ống xả “hớp hồn” mọi tín đồ cho dịp chiêm ngắm.
Nội thất: cá tính với carbon
Một điều dễ nhận ra là khoang nội thất của xe điện Audi e-tron GT 2023 thể hiện một thiết kế triết lý tập trung vào người lái, với táp-lô có độ nghiêng tối ưu. Xe bọc carbon ở nhiều vị trí: tay lái, bảng điều khiển, táp-lô và táp-pi cửa, gia tăng thêm cá tính thể thao.
Ở trung tâm là màn hình thông tin giải trí có kích thước lớn, tách biệt với bảng điều khiển điều hòa bên dưới. Đặc biệt, cửa gió trung tâm được đặt rất thấp. Bệ trung tâm cũng tối giản với vài nút bấm chỉnh chế độ vận hành.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Vô-lăng 3 chấu dạng D-Cut thể thao tích hợp đầy đủ nút bấm. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit Plus với 3 lựa chọn giao diện, được đặt trong hốc tách rời rất đẹp mắt.
Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp và vi sợi Dynamica, thiết kế cực kỳ tối ưu trải nghiệm cho hành khách với vị trí thấp, cảm giác tốc độ chân thực. Độ ôm lớn và cực kỳ êm ái.
Hàng ghế trước tạo hình thể thao, tích hợp tính năng sưởi, chỉnh điện và nhớ vị trí rất tiện lợi khi sử dụng.
Hàng ghế sau không quá rộng rãi do trần xe vuốt dốc, khoảng cách từ đầu tới trần có phần giới hạn. Vị trí trung tâm có thể mở thành bệ tỳ tay. Hàng ghế này cũng được bố trí cửa gió riêng, đặt ở vị trí quen thuộc – phía sau bệ tỳ tay trước.
Đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh liền mạch cho cả 2 băng ghế mang tới một không gian vô cùng thoáng đãng và hiện đại. Mẫu Ô tô Audi e-tron GT có thiết kế hai khoang hành lý: khoang phía trước có dung tích 81 lít trong khi không gian phía sau là 405 lít khá rộng rãi.
Không chỉ đẹp mắt, cabin của Audi e-tron GT 2023 còn được “dát” nhiều tiện nghi cao cấp, chẳng hạn như Điều hòa tự động 3 vùng độc lập, Màn hình trung tâm cảm ứng MMI 10,1 inch tích hợp Điều hướng MMI Plus và Hệ thống âm thanh Audi.
Vận hành thể thao, thực dụng
Xe Audi e tron GT 2023 mang trong mình “bộ gene” tương tự “người anh em” (và cũng là đối thủ tại thị trường Việt Nam) Taycan – nền tảng hiệu suất cao J1 Performance của tập đoàn Volkswagen.
Audi e-tron GT 2023 được trang bị 2 mô-tơ điện lắp ở 2 trục bánh, sản sinh tổng công suất 476 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Với tính năng “Overboost”, cỗ xe này có thể gia tăng sức mạnh tạm thời lên đến 530 mã lực và 640 Nm.
So với đối thủ Taycan, Audi e-tron GT có phần “chậm chạp” hơn. Mẫu xe điện tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 245 km/h.
Audi e-tron GT 2023 cung cấp đa dạng tùy chọn chế độ lái, cũng như điều chỉnh nâng hạ gầm, đóng/mở cánh gió sau cực kỳ linh hoạt, đúng chất xe thể thao.
Về phạm vi di chuyển, e-tron GT 2023 bố trí 2 cổng sạc AC ở hai bên, riêng cổng bên phải có thêm khe sạc nhanh DC. Bộ sạc nhanh của xe có thể đạt công suất sạc tối đa 270 kW, sạc 5 phút có thể chạy 100 km.
Xe có thể sạc nhanh từ 5% lên 80% trong chưa đầy 23 phút ở điều kiện lý tưởng. Khi sạc đầy, mẫu e-tron GT này sẽ đi được tối đa 488 km – một con số chỉ kém chút đỉnh so với Taycan.
An toàn tối đa
Audi e tron GT 2023 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ trải nghiệm lái an toàn: Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo va chạm, Cảnh báo chệch làn đường và Hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường xung quanh xe,..
Ngoài ra xe cũng có tính năng giả lập âm thanh bên ngoài và bên trong xe, mang đến cảm xúc phấn khích khi điều khiển xe cũng như cảnh báo cho các phương tiện khác. Âm thanh này được tinh chỉnh tương ứng theo nhiều thông số khác nhau.
Kết luận
Audi e-tron GT 2023 “đốn tim” khách hàng bằng những đường nét thể thao cực kỳ quyến rũ. Khả năng vận hành mạnh mẽ đúng chất Audi cũng là một điểm cực kỳ đáng cân nhắc.
Tuy nhiên so với Taycan, Audi e-tron GT 2023 thiếu sự đa dạng và thời gian nhận xe lên đến 6 tháng cũng làm nhiều hành khách “sốt ruột”.