Đánh giá Ford Transit SVP 2022, Xe 16 chỗ Ford Transit bản tiêu chuẩn + gói trang bị thêm. Giá xe Ford Transit SVP 2022 lăn bánh. Thông số xe. Khuyến mãi?
Là mẫu xe thương mại đa dụng vô cùng được ưa chuộng tại Việt Nam, Ford Transit 16 chỗ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tiềm thức đông đảo nhiều tầng lớp khách hàng.
Trong đó biến thể Transit SVP – Tiêu chuẩn (gói trang bị thêm) – là một cái tên với những trang bị hấp dẫn cùng 1 mức giá cạnh tranh.
Giới thiệu chung
Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 1997 và hiện đang được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước, Ford Transit là đối thủ của những cái tên “sừng sỏ” không kém như Toyota Hiace hay Hyundai Solati.
Giá xe
Phiên bản xe | Xe 16 chỗ Ford Transit Tiêu chuẩn (gói trang bị thêm) | |||
Giá công bố | 805.000.000 VNĐ | |||
Khuyến mại | Liên hệ | |||
Giá xe lăn bánh tham khảo (*) | ||||
Hà Nội | 826.407.000 VNĐ | |||
TP Hồ Chí Minh | 826.407.000 VNĐ | |||
Các tỉnh | 826.407.000 VNĐ |
Màu xe
Ford Transit Tiêu chuẩn (gói trang bị thêm) mang tới khách hàng Việt Nam 5 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Bạc ánh kim, Đỏ, Bạc ánh hồng và Xanh.
Ngoại thất cứng cáp
Xe Ford Transit bản Tiêu chuẩn sở hữu một vẻ ngoài hiện đại với những đường nét vuông vức, cứng cáp.
Xe có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể đạt: 5780 x 2000 x 2360 mm, khi so sánh với đối thủ Hyundai Solati (6195 x 2038 x 2760 mm) thì đại diện tới từ Hoa Kỳ nhỏ nhắn hơn chút ít.
Khoảng sáng gầm của Ford Transit là 165mm, kém hơn đối thủ Hyundai Solati với 185 mm.
Đầu xe
Từ phía trước, xe Ford Transit 2022 trông nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng 3 thanh ngang. Đèn trước to bản, bề thế trông chắc chắn và vững chãi. Cụm đèn sương mù đặt thấp, sâu vào trong hốc liền mạch và gọn gàng.
Cản trước cũng được thương hiệu Hoa Kỳ mang tới nét khỏe khoắn, cứng cáp nhờ lối thiết kế vênh cao cũng như chất liệu thép bền bỉ.
Thân xe
Từ bên hông, xe tiếp tục cho thấy sự nam tính của mình nhờ những đường nét vuông vức, chững chạc.
Nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 16 inch, trông khá nhỏ nhắn và chưa thực sự hài hòa với tổng thể chung.
Ford Transit Tiêu chuẩn sử dụng cửa sổ kiểu trượt, khá tiện lợi và thú vị trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, thương hiệu Hoa Kỳ còn có bệ chân lên/xuống.
Đuôi xe
Đuôi xe ghi dấu ấn cùng những chi tiết thực sự vuông vức. Cụm đèn hậu đặt dọc, với đầy đủ các chức năng như đèn phanh, đèn báo rẽ, đèn lùi, đèn đỗ xe, đèn sương mù sau.
Phía dưới là cản sau to bản, vừa tạo ra nét vững chãi chung vừa làm bệ lên xuống tiện dụng cho khách hàng.
Nội thất cao cấp
Với gói trang bị thêm, Ford Transit 2022 Tiêu chuẩn mang tới người dùng sự tiện nghi một cách vượt trội.
Ngoài ra với chiều dài trục cơ sở tương đối tốt khi đạt 3750 mm, xe mang tới sự rộng rãi ấn tượng tới người dùng.
Với thông số này, trục cơ sở của Transit lớn hơn con số 3670 mm của xe cá mập Toyota Hiace và cơ bản tương đương với 3760 mm của xe 16 chỗ Solati.
Khoang lái
Bảng tablo và vô lăng xe thiết kế theo hướng đơn giản. Tuy không quá hiện đại hay nặng về tính thẩm mỹ nhưng khu vực này vẫn mang tới sự tiện dụng cao cho khách hàng.
Đáng chú ý, ghế xe đã được bọc da và mang tới sự thoải mái và cao cấp vượt trội tới trải nghiệm của khách hàng.
Đặc biệt, ghế lái thiết kế thể thao với độ ôm lưng tuyệt đối, trang bị tựa tay và điều chỉnh 6 hướng.
Khoang hành khách
Tương tự như hàng ghế đầu, các hàng ghế sau cũng được bọc da và mang tới sự rộng rãi và thoải mái cao tới người dùng.
Người sử dụng có thể dễ dàng ngả chỉ với 1 thao tác gạt ở phần dưới ghế một cách tiện lợi. Đặc biệt ở hàng ghế cuối có khả năng ban bật, qua đó gia tăng tối đa tính tiện dụng.
Một trong những điểm cộng đáng chú ý của gói trang bị thêm này đó là trang bị thêm lót sàn giả gỗ và bọc trần 5D khiến khoang hành khách trông đặc biệt sang trọng, rất phù hợp với việc sử dụng trong những resort cao cấp – Chi tiết mà các đối thủ cùng phân khúc thực sự lép vế trước tên tuổi tới từ Hoa Kỳ.
Khoang hành lý
Thể tích khoang hành lý không phải là điểm mạnh của sản phẩm này khi mà sử dụng cả 4 hàng ghế thì nó thật sự chật hẹp. Nếu muốn có diện tích chứa đồ, chắc chắn người dùng phải gập hàng ghế thứ 4 lại.
Tuy nhiên, điểm cộng đó chính là cửa hậu có cấu trúc mở sau hai bên qua đó giúp việc chất đồ đạc trở lên thực sự dễ dàng.
Tiện nghi thoả mãn
Các trang bị tiện nghi của xe tương đối đầy đủ với hệ thống âm thanh radio, FM, AM, cổng USB và 4 loa, ổ điện 12V hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh cho khả năng làm mát nhanh, mạnh và sâu.
Ngoài ra xe 16 chỗ này của Ford còn có cửa sổ lái và phụ lái điều khiển điện, khoá cửa điện trung tâm, bậc lên xuống cửa trượt, khoá cửa điều khiển từ xa.
Những trang bị trên chưa có những điểm nhấn thực sự hiện đại, tuy nhiên nó cũng mang tới sự thỏa mãn tới đại bộ phận khách hàng.
Động cơ bền bỉ
Ford Transit Tiêu chuẩn vận hành dựa trên động cơ diesel 2.4L TCDi, trục cam kép, 4 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này đạt công suất 140 Ps tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 375 tại 2000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cùng hệ truyền động cầu sau.
Động cơ trên về cơ bản tương đồng với đối thủ Toyota Hiace. Cụ thể, đại diện Nhật Bản vận hành dựa trên động cơ 4 xylanh, dung tích 3.0 Lít cho công suất cực đại 142 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm.
Vận hành ổn định, mạnh mẽ
Một trong những lý do quan trọng khiến Ford Transit được lòng đông đảo khách hàng Việt Nam đó chính là khả năng vận hành ổn định, mạnh mẽ.
Xe luôn cho thấy khả năng hoạt động tốt ở cả những điều kiện đường đô thị lẫn đồi núi trập trùng.
Ngoài ra, xe ô tô Ford mới này còn được trang bị hệ thống treo trước độc lập dùng lò xo xoắn và ống giảm chấn thủy lực, treo sau phụ thuộc, dùng nhíp lá với ống giảm chấn thủy lực, mang lại sự ổn định và thăng bằng một cách vượt trội.
Điểm yếu an toàn
Các trang bị an toàn của xe chưa thực sự hấp dẫn khi mà nó chỉ có một vài tính năng cơ bản như phanh trước/sau dạng đĩa. Kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Cùng với đó là 1 túi khí ở vị trí người lái.
So với đối thủ Toyota Hiace thì xe lép vế hơn khi mà đại diện Nhật Bản được trang bị tới 02 túi khí an toàn.
Kết luận
Xe Ford Transit Tiêu chuẩn (gói trang bị thêm) là một sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng Việt Nam.
Mặc dù có một số nhược điểm nhưng xe vẫn sở hữu những ưu điểm đặc trưng của dòng xe Transit để trở thành cái tên vượt trội trong phân khúc thương mại đa dụng 16 chỗ.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Ford Transit Tiêu chuẩn (gói trang bị thêm) |
Số chỗ ngồi | 16 chỗ |
Kiểu xe | Thương mại đa dụng |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước |
Kích thước DxRxC (mm) | 5780 x 2000 x 2360 mm |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3750 mm |
Tự trọng | |
Động cơ | TCDi, trục cam kép, 4 xy lanh thẳng hàng |
Dung tích công tác | 2.4L |
Dung tích bình nhiên liệu | 80 Lít |
Loại nhiên liệu | Dầu |
Công suất cực đại (hp) | 140 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 375 |
Hộp số | Số sàn 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Hệ thống treo trước | Độc lập dùng lò xo xoắn và ống giảm chấn thủy lực |
Hệ thống treo sau | Phụ thuộc, dùng nhíp lá với ống giảm chấn thủy lực |
Tay lái trợ lực | Điện |
Cỡ mâm | 16 inch |