Mới đây, những Biker tại thị trường Malaysia đang tỏ ra hào hứng khi đón nhận mẫu mô tô địa hình mới là KTM 790 Adventure 2019. Mẫu xe này gây được sự chú ý lớn nhờ có động cơ được chia sẻ từ mẫu Naked Bike 790 Duke với khả năng off-road đáng gờm.
Để có thể chứng minh được năng lực của mình, KTM 790 Adventure cần vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Triumph Tiger XCX, Yamaha Tenere 700 hay BMW F 850 GS.
Giá xe KTM 790 Adventure 2019
Giá xe Moto KTM 790 Adventure: 18.869 USD
KTM 790 Adventure R: 20.210 USD
Thông số kỹ thuật KTM 790 Adventure 2019
Tên xe | KTM 790 Adventure |
Động cơ | KTM LC8c 799 cc, 2 xy lanh |
Công suất tối đa (mã lực) | 94 |
Mô men xoắn cực đại (Nm) | 88 |
Hộp số | 6 cấp |
Dung tích bình xăng | 20 lít |
Phuộc trước | WP XPLOR USD |
Phuộc sau | WP PDS |
Phanh trước/sau | Đĩa đôi/đĩa đơn |
Bộ lốp | Avon Trailriders hoặc Metzeler Karoo 3 |
Bộ vành trước/sau | 21 inch/18 inch |
Ngoại thất xe KTM 790 Adventure 2019
Nhìn lướt qua ngôn ngữ thiết kế của KTM 790 Adventure người dùng sẽ đoán ra phần nào những ưu điểm của mẫu xe này. Với sự pha trộn hai kiểu dáng là Adventure và Enduro, KTM 790 Adventure sẽ có độ linh hoạt cực cao khi off-road.
Vẻ ngoài của KTM 790 Adventure 2019 còn có một ưu điểm nữa là sự nhỏ gọn với trọng lượng ướt chỉ 203kg. Nhờ đó, người lái có thể dễ dàng luồn lách vào những con đường hẹp mà những dòng adventure lớn hơn không thể làm được.
Người dùng sẽ cảm thấy rất an tâm khi đầu xe có phần khung làm từ sắt giúp hạn chế tối đa những trường hợp sỏi đá va chạm.
“Gương mặt” của KTM 790 Adventure được chia thành hai phần bởi đường rãnh chính giữa đi kèm 2 dải đèn pha LED dạng chữ “L”. Cân xứng hai bên là cụm đèn xi nhan dạng dẹp thanh mảnh lồi ra ngoài.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, chắn bùn trước có bố trí thấp gần với bánh trước. Tuy nhiên, để tối ưu khả năng off-road, KTM còn cung cấp biến thể cao cấp 790 Adventure R với chắn bùn đẩy lên cao.
KTM 790 Adventure 2019 có phần kính chắn gió khá cao cùng phần ốp bảo vệ bên tay cầm giúp giảm thiểu những vật cản có thể bắn vào người lái. Hai gương chiếu hậu có kiểu dáng gọn nhẹ nhưng vẫn đem lại tầm quan sát tốt.
Nhìn KTM 790 Adventure từ bên hông, chắc hẳn nhiều khách hàng sẽ liên tưởng đến những dòng cào cào như KTM 690 Enduro. Bên cạnh các tấm ốp gầm bằng nhôm, phần động cơ của xe còn được che chắn bởi ốp nhựa hai bên với tem màu cam nổi bật.
Bộ vành được trang bị trên KTM 790 Adventure cũng là điểm nhấn thú vị. Phía trước là bộ mâm 21 inch trong khi phía sau có kích thước 18 inch. Cách sắp xếp này giúp 790 Adventure có thể phát huy hết năng lực của mình.
Phần yên xe phân khối lớn của KTM có độ dốc vừa phải để người lái có thể dễ dàng kiểm soát tư thế ngồi. Khá đáng tiếc khi KTM 790 Adventure chỉ được trang bị duy nhất ống xả đơn nằm bên phải chưa mang lại cái nhìn cân đối.
Tiện nghi trang bị
Bảng đồng hồ hiển thị của KTM 790 Adventure khá lớn với kích thước 5 inch TFT hiển thị đầy đủ những thông số vận hành. Ngoài ra, màn hình này cho phép chủ nhân kết nối Bluetooth cùng điện thoại.
Vận hành
KTM 790 Adventure 2019 được trang bị động cơ KTM LC8c 799 cc, 2 xy lanh cho công suất tối đa 94 mã lực, mô men xoắn cực đại 88 Nm. Đi kèm là hộp số 6 cấp giúp khả năng sang số mượt mà.
Bên cạnh đó, KTM còn tích hợp cho 790 Adventure bộ ly hợp trợ lực PASC có khả năng chống trượt hiệu quả. Nhờ đó những pha tiếp đất từ trên không trở nên chuẩn xác hơn.
Xe được trang bị phuộc trước WP XPLOR USD trong khi phuộc sau là loại WP PDS. Đây là điều khiến cho những Biker phấn khích nhất ở KTM 790 Adventure bởi xe có khả năng giảm xóc vượt trội như những dòng cào cào chuyên nghiệp.
Mỗi biến thể được trang bị bộ lốp riêng biệt, “chyên trị” những màn off-road. Cụ thể, 790 Adventure sở hữu bộ lốp Avon Trailriders trong khi 790 Adventure R sử dụng lốp Metzeler Karoo 3.
Những pha drift bánh sẽ trở nên chính xác và đẹp mắt hơn nhờ hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa đôi/đĩa đơn. Dung tích bình xăng của KTM 790 Adventure lên đến 20 lít, do đó chủ nhân có thể yên tâm thực hiện những chặng hành trình dài.
An toàn
Nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc, KTM đã trang bị cho 790 Adventure hệ thống ride-by-wire, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh hỗ trợ vào cua, ABS offroad, kiểm soát độ bám đường. Vì thế, người dùng sẽ yên tâm hơn khi điều khiển.
Kết luận
Với hàng loạt những trang bị và chức năng được tích hợp để tối đa hiệu năng off-road. KTM 790 Adventure xứng đáng là mẫu mô tô adventure hạng trung tốt nhất phân khúc. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ đem đến những cung bậc cảm xúc đặc biệt cho những tay lái off-road đường dài.
Tham khảo: