★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng, danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam sắp tới sẽ có thêm sự bổ sung của mẫu MPV mới có tên Suzuki XL7 (Tên gọi trước XL6). Trước đó, Suzuki XL7 đã có màn chào sân đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào tháng 10.
Như vậy, XL7 và Ertiga sẽ là một cặp đôi tương tự Veloz và Avanza để đấu với Xpander. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về mẫu xe 7 chỗ này của Suzuki.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Suzuki XL7 2020 |
Số chỗ ngồi | 7 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC (mm) | 4.450 x 1.775 x 1.710 mm |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2740 mm |
Động cơ | 1.5L 4 xi-lanh |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại (mã lực) | 105 |
Mô men xoắn (Nm) | 138 |
Hộp số | Tự động 4 cấp |
Dẫn động | Cầu trước |
Phanh trước/sau | Đĩa thông gió/ tang trống |
Gầm cao | 200 mm |
Treo trước/sau | Macpherson với lò xo cuộn/thanh xoắn |
Suzuki XL7 giá bao nhiêu?
Giá bán Suzuki XL7 niêm yết: 574.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến Suzuki XL7 TPHCM: 656.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến Suzuki XL7 Hà Nội: 667.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến Suzuki XL7 Tỉnh/thành khác: 637.000.000 đồng
Ghi chú: Giá xe Suzuki XL7 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá hay khuyến mãi.
Màu xe Suzuki XL7
Xe mang đến 6 lựa chọn về màu bao gồm Cam, Đỏ đậm, Trắng, Đen, Vàng đậm, Xám.
Ngoại thất – vuông vức, góc cạnh hơn Ertiga
Suzuki XL7 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4445 x 1775 x 1700 mm. So với Ertiga, XL7 dài hơn 50 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 10 mm. Bên cạnh đó, XL7 còn có thiết kế vuông vức, góc cạnh hơn Ertiga với phong cách MPV lai Crossover.
Đầu xe
Trong khi đa số các mẫu MPV đa dụng tại Việt Nam chỉ có đèn pha Halogen thì XL7 “chơi trội” hơn với công nghệ LED. Bên cạnh mang đến hiệu năng chiếu sáng vượt trội hơn, đèn pha còn mang tính thẩm mỹ với 4 hình khối góc cạnh sắc sảo.
Ngay bên dưới là dải đèn LED ban ngày bắt mắt, đồng thời kết hợp thanh kim loại nằm ngay trung tâm bộ lưới tản nhiệt tạo cái nhìn liền khối. Các chi tiết như cản trước, hóc hút gió đều có tạo hình góc cạnh mang đến diện mạo đầy khoẻ khoắn.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận ra XL7 bởi có tấm ốp màu đen lớn ở 4 hốc bánh xe tạo sự hầm hố như dòng SUV. Những đường gân dập nỗi xuyên suốt hông xe có thiết kế tương đồng với Ertiga.
Nâng đỡ cho bộ khung gầm của XL7 là bộ vành 15 inch có thiết kế đa chấu sơn đen giúp hông xe trông nam tính hơn hẳn. Bên trên còn được trang bị giá nóc giúp chủ nhân có thể chất thêm đồ khi đi xa.
Đuôi xe
Về cơ bản, đuôi xe Suzuki XL7 có thiết kế gần như tương đồng với Ertiga, chỉ khác một vài điểm nhỏ.
Điển hình như cản sau được ốp màu bạc trông cứng cáp hơn, đèn phản quang nằm dọc thay vì nằm ngang. Còn lại là những chi tiết quen thuộc như đèn LED dạng chữ “L” nối liền bởi một thanh ngang mạ crom.
Nội thất – rộng rãi với cấu hình 6 chỗ ngồi
Được định vị cao cấp hơn xe Ô tô Suzuki Ertiga 7 chỗ, do đó khoang cabin của Suzuki XL7 được thiết kế cao cấp hơn đôi chút với nhiều tiết màu bạc phân bổ rải rác. Đi kèm là tone màu đen chủ đạo giúp khoang nội thất trông thanh lịch hơn.
Khoang lái
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Khu vực điều khiển trên mặt táp lô của XL7 gồm với 2 núm xoay cỡ nhỏ kết hợp cùng các phím bấm liền mạch. Thiết kế này bắt mắt hơn loại 3 núm xoay cỡ lớn thực dụng của Ertiga. Vô lăng vẫn là kiểu dáng 3 chấu đáy phẳng quen thuộc, đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi.
Khoang hành khách
Dù có chiều dài cơ sở 2740 mm tương đồng với Ertiga nhưng XL7 lại có không gian rộng hơn hẳn với có cấu hình 6 chỗ ngồi dạng 2+2+2.
Trong đó, hàng ghế giữa có thiết kế 2 ghế ngồi độc lập, tựa tay riêng và có thể điều chỉnh gập, ngã, trượt lên xuống. Cách bố trí này khá giống với những mẫu MPV cỡ lớn, điển hình như Ford Tourneo.
Khoang hành lý
Suzuki XL7 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 209 lít. Nếu vẫn cần thêm không gian, chủ nhân có thể dập hàng ghế thứ 3 lại để tăng không gian chứa hành lý lên 550 lít. Khi gập cả hàng ghế 2 và 3, tổng dung tích sẽ lên đến 692 lít.
Tiện nghi – nổi bật với SmartPlay Studio
So với Ertiga, XL7 đã được bổ sung thêm hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio cho phép, lướt web, cập nhật thông tin về thời tiết và định vị các nhà hàng xung quanh.
Những tính năng còn lại gần như được bê nguyên từ Ertiga sang, cụ thể gồm có:
- Màn hình cảm ứng 7 inch
- Kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth, USB, AUX
- Dàn âm thanh 6 loa gồm 2 loa tweeters
Động cơ
Suzuki XL7 được trang bị khối động cơ Xăng 1.5L có khả năng tạo ra công suất 105 mã lực, mô men xoắn 138 Nm. Xe có 2 tuỳ chọn hộp số gồm số số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước giúp xe có thể điều hướng tốt hơn.
Nhìn chung, khả năng vận hành của Suzuki XL7 sẽ tương đồng với đàn em Ertiga. Tại thị trường Ấn Độ xe còn có thêm động cơ điện Hybrid với cụm pin và mô tơ điện hỗ trợ khi tăng tốc. Tuy nhiên, khả năng cao động cơ này sẽ không xuất hiện tại Việt Nam.
Vận hành – ổn định
Xe Ô tô Suzuki XL7 sử dụng hệ thống treo trước/sau Macpherson với thanh cân bằng/thanh xoắn với thanh cân bằng. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 185/65R15 giúp tăng cường độ êm ái và giảm thiểu độ ồn.
Theo một số nguồn tin từ các trang web đánh giá xe tại Ấn Độ, Suzuki XL7 vận hành khá êm ái, xe không quá bồng bềnh khi băng qua “ổ gà”. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp phanh trước/sau dạng đĩa thông gió/tang trống.
Hệ thống an toàn đầy đủ
Hệ thống an toàn của Ertiga không được khách hàng Việt đánh giá cao so với các đối thủ bởi thiếu đi cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Thật đáng mừng khi, Suzuki XL7 lại được tích hợp 2 tính năng trên. Qua đó hứa hẹn sẽ chinh phục được người dùng trong nước. Ngoài ra, Suzuki XL7 vẫn được thừa hưởng toàn bộ hệ thống an toàn từ Ertiga, cụ thể gồm có:
- Cruise control
- 2 túi khí
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Camera lùi, cảm biến lùi
- Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước
- Dây đai an toàn tất cả hàng ghế,
- Thanh gia cố bên hông xe
- Ghế trẻ em ISOFIX
- Khóa an toàn trẻ em
Kết luận
Nhìn chung, Xe Suzuki XL7 2020 đã khác phục được những nhược điểm mà Ertiga đang mắc phải, nhất là hệ thống an toàn.
Nếu về đến Việt Nam, XL7 sẽ là mẫu xe duy nhất có thiết kế hàng ghế độc lập, đây sẽ là điểm nhấn quan trọng có thể đe doạ ngôi vương của Xpander 2020. Hãy cùng nhau chờ đợi màn trình diễn của XL7 trong thời gian sắp tới.
Tham khảo: