★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Mỗi dòng xe đều có một năm “để đời”, dù là Chevrolet Convette hay Ford Mustang và tất nhiên, cả dòng xe trứ danh Toyota Camry. Đối với Camry, năm 1992 chính là một dấu ấn khó phai. Với phong cách sang trọng kế thừa từ Lexus, được “thai nghén” bởi một trong những công ty sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới với những tiến bộ vượt bậc qua thời gian, Toyota Camry đã bước lên đỉnh vinh quang vào năm 1992. Đó là chiếc xe mà thậm chí những người chưa bao giờ cầm lái cũng biết đến.
Camry 2015 sở hữu những nét tương đồng với mẫu xe sản xuất năm 1992, giờ đây đã thành huyền thoại. So với mẫu 2014, số bộ phận mới chiếm đến 1/3 chi tiết máy (hơn 2000 trong tổng số 6000 chi tiết), đa số đều có thể cảm nhận ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mặc dù không phải là phiên bản được thiết kế lại hoàn toàn, song Camry 2015 vẫn có những nét làm người ta “mê mẩn”, một sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm vốn phải chịu áp lực cạnh tranh khắc nghiệt trong phân khúc xe sedan trong khi chỉ nhận lại sự quan tâm ít ỏi. Sau khi lái thử chiếc Camry 2015, nhiều người yêu xe đều có nhận xét rằng, điều đó giờ chỉ còn là quá khứ. Những thay đổi mới này sẽ kéo người ta đến mua xe trong nhiều thập kỉ nữa.
Cảm nhận ban đầu về Camry 2015 là nó sở hữu một vẻ ngoài rất tuyệt. Phần thân xe với những đường vát thon dài (dài hơn 1.7 inch so với mẫu 2014) đã mang lại vẻ yêu kiều vốn có của bản 1992. Cụm đèn trước trông sắc sảo hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Phần đuôi xe với nắp cốp được xẻ gọn gàng và cánh lướt gió được thiết kế đề cao tính thẩm mỹ càng tôn thêm “dáng” cho chiếc xe.
Mẫu XSE V6 cao cấp được khoác lớp sơn bóng một màu, với những chi tiết ngoại thất được phối sắc đen và không thể bỏ qua được bộ vành đúc 18 inch cứng cáp với màu đen gợi cảm (LE chỉ sỡ hữu cỡ mâm 16 inch). Tuy nhiên vẫn còn một vài chi tiết chưa thật sự hoàn mỹ đó là lưới hút gió chưa thật sự hài hòa lắm. Xét về tổng thể, xe Toyota Camry vẫn được ghi nhận với những bước tiến vượt trội về ngoại thất.
Nội thất có sự thay đổi đáng kể. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái với ghế ngồi tối ưu cảm giác lái, được trang trí bằng những đường chỉ nổi bật, được bọc da mềm mại. Tông màu cũng có sự khác nhau một chút giữa các nhánh xe: LE hơi ngả xám trong khi SE lại nghiêng về hướng thể thao, đặt nặng tính kim khí hơn. XSE thì khơi gợi vẻ hung hãn khi bọc da den với đường may nổi màu đỏ hay XLE với viền da sang trọng. Hai mẫu XSE và XLE còn tích hợp hệ thống thông gió và điều chỉnh nhiệt độ 2 mùa rất thoải mái trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.
Mẫu Camry này cũng có nhiều cải tiến với các thiết bị điện tử như trang bị đồng hồ Optitron từ mẫu SE trở lên cũng như màn hình thông tin 3 chiều đẹp mắt. Với mẫu XSE và XLE còn có cổng sạc trên táp lô cũng như màn hình thông tin giải trí 7 inch Entune. Những thiết lập an toàn tiên tiến như Hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống điều chỉnh ảnh sáng tự động và kiểm soát điểm mù.
Bên dưới vẻ ngoài mỹ miều không có nhiều thay đổi, nhưng hầu hết chúng đều đáng giá. Giống như nhiều mẫu xe luôn được Toyota thiết kế lại (Yaris, Sienna,…), Camry được bổ sung về kết cấu như thêm các mối hàn gia cố những vị trí trọng yếu, cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất của bộ treo mà không làm mất đi cảm giác lái êm ái.
Mẫu xe ô tô cũ này mang đến cảm giác lái dễ dàng và kiểm soát hơn khi vào cua so với mẫu 2014, đặc biệt là chiếc XSE. Nhiều người sau khi lái xe đều nhận định chủ quan rằng: có vẻ như đời 2015 lái “êm” hơn so với các đời trước.
Một trong những cải tiến vượt bậc nhất có thể kể đến là bộ phanh của mẫu Camry XSE đã được căn chỉnh khá tốt, một phần là nhờ những xy lanh 2 giai đoạn mới. Việc dừng xe trở nên gọn gàng và dễ dàng dù phải thừa nhận một điều là chiếc xe khá nặng song nó vẫn mang lại cảm giác làm chủ cho người lái. Nếu điều gì gây một chút thất vọng thì đó sẽ là hệ thống động cơ xăng được bê nguyên xi từ mẫu trước. Động cơ 4 xi lanh 2.5 lít tiêu chuẩn mang lại một sức mạnh đáng kể 178 mã lực tại 6000 rpm và mômen xoắn tối đa đạt 230 N.m tại 4100 rpm với 6 số tự động, chiếc xe sẽ “xé gió” trên đường khi chạy “thả phanh”, thậm chí khi dùng số tay với mẫu SE.
Với 268 mã lực tại 6.200 rpm và 336 N.m tại 4700 rpm, động cơ 3.5 lít V6 chỉ được trang bị cho 2 phiên bản XLE và XSE đã cho thấy nó mạnh hơn mẫu 4 xi lanh. Tuy nhiên thiết kế có phần “to càng” đã giảm bớt phần nào khả năng tận hưởng hết công suất. Tuy nhiên V6 gần như chắc chắn sẽ cho chiếc xe phóng lên 100km/h trong vòng 6.5 giây, nhưng đó không còn là điều mang lại ngạc nhiên cho người dùng, hầu hết động cơ V6 đều có thể làm được điều này. Động cơ 4 xi lanh mất thêm 1 đến 2 giây để đạt được mốc trên. Cuối cùng là mức nhiên liệu tiêu thụ tiếp tục duy trì như trước đây: 11,3 lít/100km đường nội ô và 8.1 lít/100km đường trường. Đối với phiên bản động cơ V6 lần lượt là 13.5 L/100km và 9.1 L/100km.
Kết luận
Kể từ dấu ấn 1992, Toyota Camry dường như đã mất đi ánh hào quang về tay các đối thủ Honda, Mazda, Kia,… Tuy nhiên, với những gì mà Camry 2015 đã chứng tỏ, với những đường nét thiết kế sắc sảo nhưng cũng không kém phần hoa mỹ, cảm giác lái được cải thiện êm ái hơn và động cơ mạnh mẽ, Toyota Camry đang lấy lại ngôi vương đã lãng quên của mình.
Tham khảo: Giá xe Camry bán tại Việt Nam