Đối với những khách hàng mới lần đầu tiếp cận mô tô phân khối lớn chắc hẳn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ trước hàng loạt sự lựa chọn hấp dẫn. Theo kinh nghiệm của nhiều thành viên trong cộng đồng phân khối lớn, những ai là “lính mới” nên bắt đầu với những dòng mô tô có trọng lượng nhẹ và phần yên không quá cao để có được trải nghiệm tốt nhất.
Sau đây, WIN AUTO xin giới thiệu đến quý khách hàng Top 10 mẫu mô tô tầm trung dành cho “lính mới”
Honda Rebel 500 – 180 triệu đồng
Đối với những khách hàng thích một chiếc mô tô có sự hòa trộn giữa phong cách cổ điển và đương đại thì Honda Rebel 500 sẽ là ứng cử viên sáng giá. Với thiết kế mạnh mẽ, pha chút bụi bặm và cổ điển sẽ dễ dàng chinh phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Honda Rebel 500 hiện đang được trang bị khối động cơ 471 phân khối, phun xăng điện tự, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh song song. Cho ra công suất 45 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 44,6 Nm tại 6000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
KTM 390 Duke – 165 triệu đồng
Đối với những bạn trẻ năng động, có cá tính mạnh, thích thể hiện bản thân thì KTM 390 Duke đến từ Áo sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Cảm giác lái mà KTM 390 Duke mang lại rất thể thao như những chiếc cào cào nhưng vẫn đảm bảo độ linh hoạt để di chuyển hằng ngày trong phố.
Cung cấp sức mạnh cho KTM 390 Duke là động cơ 373.2 phân khối, DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử trực tiếp. Cỗ máy này cho ra công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 37 Nm tại 7000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
BMW G310R – 189 triệu đồng
Sở hữu một chiếc mô tô PKL đến từ BMW Motorrad là ao ước của rất nhiều Biker. Tuy nhiên, không phải chiếc mô tô nào của BMW cũng đắt đỏ bởi hãng xe Đức cũng muốn tiếp cận thêm nhiều tập khách hàng với phân khúc xe từ 500cc trở xuống.
Dù có giá bán khá cao trong phân khúc nhưng G310R với mức giá 189 triệu được cho là rất hấp dẫn cho một chiếc mô tô đến từ BMW Motorrad. BMW G310R gây ấn tượng mạnh mẽ đến người dùng bởi thiết kế mạnh mẽ, thể thao và góc cạnh.
“Trái tim” của BMW G310R là khối động cơ 313 phân khối, DOHC,xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này có thể tạo ra công suất 34 mã lực tại 9500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
Kawasaki Versys X-300 – 169 triệu đồng
Trong làng mô tô phân khối lớn, Kawasaki cũng là một thương hiệu được định vị cao cấp không thua kém BMW. Giống như BMW, Kawasaki cũng không bỏ qua thị trường béo bở của những dòng mô tô giá rẻ với sản phẩm Versys X-300.
Về thiết kế, Versys X-300 có ngoại hình trông rất dữ dằn, hầm hố, thể hiện cho sự nổi loạn với những đường nét cắt xẻ táo bạo. Vì thế đây sẽ là mẫu xe phù hợp dành cho những bạn trẻ có cá tính mạnh, thích nổi bật giữa đám đông.
Versys X-300 được trang bị khối động cơ 296 phân khối, DOHC, xy-lanh đôi song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất 39 mã lực và 24 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ dẫn động bằng xích tải.
Kawasaki Ninja 400 – 159 triệu đồng
Một sự lựa chọn khác đến từ Kawasaki là mẫu Ninja 400. Mẫu mô tô này cũng được nhiều “lính mới” lựa chọn nhờ sở hữu ngoại hình khá giống với những đàn anh Z1000 nên rất dễ dàng thu hút được sự chú ý.
Kawasaki Ninja 400 mang lại cho người dùng tư thế ngồi khá thoải mái với chiều cao yên chỉ 785 mm cùng tay lái thiết kế dạng sport-city. Trọng lượng xe cũng ở mức 86 kg giúp người dùng có thể kiểm soát chiếc xe khá dễ dàng.
Kawasaki Ninja 400 hiện đang được trang bị khối động cơ 399 phân khối,xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp. Cỗ máy này có thể cho công suất 45 mã lực tại 10000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 38 Nm tại 8000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp.
Kawasaki Z400 – 149 triệu đồng
So với 2 mẫu mô tô Kawasaki phía trên, Z400 có giá bán dễ chịu hơn giúp những khách hàng có tài chính vừa phải có thể tiếp cận. Điểm cộng là Kawasaki Z400 vẫn được trang bị khối động cơ y hệt Ninja 400 giúp khách hàng có được trải nghiệm lái phấn khích nhất.
Yamaha YZF-R3 – 129 triệu đồng
Yamaha YZF-R3 không được phân phối chính hãng, do đó người dùng chỉ có thể tìm mua ở các cửa hàng chuyên nhập khẩu xe mô tô tại TP.HCM. Mẫu mô tô này đang rất hot trong cộng đồng phân khối lớn khi vừa mới cập bến Việt Nam vào tháng 2.
So với bản tiền nhiệm, Yamaha YZF-R3 đã có sự lột xác về mặt thiết kế với phong cách dữ tợn và sắc sảo hơn. Nâng cấp đắt giá nhất mà YZF-R3 nhận được chính là bổ sung hệ thống giảm xóc hành trình ngược USD đến từ hãng KYB và phanh ABS 2 kênh.
Động cơ không có sự thay đổi, vẫn là loại 321 phân khối, xy-lanh đôi thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng. Cho ra công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp.
Kawasaki Ninja 650 – 197 triệu đồng
Nếu có tài chính tốt và muốn sở hữu một chiếc mô tô của Kawasaki, Ninja 650 sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu xe này cũng vừa nhận được nâng cấp với phiên bản mới với thiết kế mới hầm hố và ngầu hơn trước.
Đắt giá nhất trên Kawasaki Ninja 650 chính là khả năng vận hành mạnh mẽ và cảm giác lái phấn khích. Đó là nhờ sử dụng động cơ 649 phân khối, DOHC, xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho ra công suất 67,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 65,7 Nm tại 6500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
Honda CB650R – Giá bán từ 246 triệu đồng
Honda CB650R là mẫu mô tô đắt nhất trong danh sách này với giá bán lên tới 246 triệu đồng. Thiết kế của CB650R được người dùng tại Việt Nam đánh giá cao nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe giống như đàn anh CB1000R.
Trang bị đắt giá nhất trên Honda CB650R chính là công nghệ ly hợp chống trượt 2 chiều Assist & Slipper Clutch. Với công nghệ này, người dùng sẽ cảm thấy việc sang số rất nhẹ nhàng và mượt mà đến mức như đang điều khiển một chiếc xe côn tay phổ thông.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CB650R là khối động cơ 649 phân khối, DOHC 16 van cho công suất 94 mã lực tại 12,000 vòng/phút, mô men xoắn 64 Nm tại vòng tua 8,500 vòng/phút. Đây đều là những thông số rất ấn tượng trong phân khúc mô tô tầm trung.