★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Liên hệ quảng cáo
Thu mua toàn quốc, giá cao hơn thị trường 15-30tr
GAC Aion ES là một trong những sản phẩm tiếp theo của thương hiệu Trung Quốc ra mắt thị trường Việt Nam cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng C.
Xe điện là đang là xu hướng mới của ngành công nghiệp ô tô thế giới và trong xu thế chuyển dịch từ động cơ đốt trong sang, Việt Nam cũng không ngoài cuộc. Đặc biệt, năm nay, thị trường trong nước đón nhận nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc và GAC không ngoại lệ.
Trong danh mục sản phẩm, ngoài SUV chiếm đa số, chiếc sedan cỡ C GAC Aion ES cũng sẽ hiện diện. Thiết kế thời thường, công nghệ cao sẽ là yếu tố để xe cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên như Mazda 3, Honda Civic hay KIA K3.
Thông số | GAC Aion ES 2025 |
Phân khúc | Sedan hạng C |
Số chỗ | 5 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.810 x 1.880 x 1.545 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.750 |
Động cơ | Điện |
Công suất (mã lực) | 136 |
Mô-men xoắn (Nm) | 225 |
Dung lượng pin (kWh) | 58,8 |
Hộp số | Tự động |
Quãng đường di chuyển tối đa (km) | 440 |
Sạc nhanh | Đang cập nhật |
Dẫn động | FWD |
Mâm xe | 17 inch |
Trợ lực lái | Điện |
Giá xe AION ES 2025
Bảng giá xe ô tô điện AION ES mới nhất | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết, triệu đồng | Giá lăn bánh tạm tính, triệu đồng | ||
Hà Nội | TP.HCM | Tỉnh khác | ||
AION ES | 788 | 810 | 810 | 791 |
Ghi chú: Giá xe AION ES tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ Hotline chúng tôi để nhận báo giá ưu đãi tốt nhất.
Ngoại hình hiện đại, trẻ trung
Ngoại hình thể thao chính là điểm nhấn của AION ES 2025 với phần trần xe dần hạ thấp về sau. Đây là một trong những yếu tố là “kim chỉ nam” của thương hiệu Aion khi làm xe điện hướng đến giới trẻ.
Đối với chiếc xe định vị cạnh tranh Mazda 3, dễ dàng nhận thấy xe có phần mui vuốt dần về phía trước tạo cho xe cảm giác thể thao và tính khí động học tốt hơn.
Hãng xe Trung Quốc xẻ 2 bên đầu xe tạo thành cụm đèn trông rất khác biệt. Công nghệ được sử dụng trên đèn pha/cos là LED dạng bóng chiếu tách biệt nhau, đèn định vị nằm ngang bên dưới.
Aion ES không có lưới tản nhiệt nên khu vực đầu xe này được đóng kín nối liền với phần khe gió cỡ lớn và cản trước màu xám. Đồng thời, chiếc seda hạng C này còn có hệ thống radar với gói công nghệ an toàn cao cấp.
Điểm dễ nhận thấy trên xe là cột A khá nhỏ, gương tách biệt xuống cửa xe để tạo tầm quan sát tốt hơn. Trên gương xe sẽ có các tính năng như chỉnh/gập điện, báo rẽ dạng LED, cảnh báo điểm mù, tay nắm cửa đồng màu với thân xe.
“Dàn chân” trên xe Trung Quốc có kích thước 17 inch dạng 6 chấu kép màu titan sang trọng, phần mang cá có thêm chi trang trí tạo điểm nhấn.
Phần đuôi xe GAC Aion ES khá ngắn để nhường lại cho phần đầu nên trông có vẻ hơi thiếu thanh thoát.
Đèn hậu của xe dạng nổi khối dạng LED với đồ họa song song, cùng với đó dải đèn nối liền chạy ngang khoang hành lý. Đèn phản quang của xe đặt thấp xuống gần cản sau với chi tiết nhựa đen.
Nội thất chưa quá ấn tượng
Khi vào đến khoang nội thất, Xe ô tô điện AION ES 2025 có không gian nội thất chưa tương xứng với xe điện theo xu thế hiện nay.
Nhiều người cho rằng, khu vực khoang lái trên chiếc xe hạng C này đang có thiết kế hoài cổ, đơn giản. Đặc biệt, khu vực táp-lô trên xe là màn hình đặt lọt thỏm trong bảng nối liền và phần viền khá dày.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Liên hệ quảng cáo
Thu mua toàn quốc, giá cao hơn thị trường 15-30tr
Bù lại, ngay bên dưới màn hình là các vị trí cảm ứng điều chỉnh điều hòa mang đến cho xe sự hiện đại. Cần số dạng núm xoay kết hợp phanh tay điện tử, vị trí để cốc giúp khu vực điều khiển khá thoáng đãng, bố trí hài hòa.
Vô-lăng trên chiếc xe đấu Honda Civic dạng 2 chấu nhưng không quá hiện đại, các phím bấm chức năng màu bạc. Điểm trừ tiếp theo của xe là không có màn hình kỹ thuật số phía sau mà vẫn là dạng Analog kết hợp màn hình TFT hiển thị thông tin vận hành.
Ghế ngồi trên GAC Aion ES sẽ được bọc da toàn bộ, hàng ghế trước có chỉnh điện 8 hướng, nhưng thiếu sưởi/làm mát là một trong những điểm đáng tiếc của xe.
Với chiều dài cơ sở 2.750mm, chiếc xe hạng C này sẽ cung cấp không gian khoang hành khách tốt cho người dùng. Khu vực để chân, khoảng sáng trần xe với những người 1,75m vẫn dư dả.
Ngoài ra, tiện nghi ở khu vực này sẽ còn cổng gió điều hòa cùng 2 cổng sạc điện thoại, bệ tỳ tay trung tâm kiêm hộc để cốc tiện lợi.
Tiện nghi và an toàn
Màn hình giải trí 8 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên xe với khả năng kết nối đa phương tiện với đầu ra là hệ thống âm thanh 6 loa.
Một số tiện nghi khác của xe gồm: phanh tay điện tử, điều hòa tự động, gạt mưa tự động, kính lái 1 chạm, cửa gió điều hòa phía sau.
Nhiều khả năng, phiên bản cao cấp của GAC Aion ES sẽ có hệ thống an toàn hỗ trợ lái ADAS với các tính năng cao cấp sử dụng radar gồm:
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo tiền va chạm
- Cảnh báo lệch làn đường
- Giám sát áp suất lốp.
Động cơ
Xe điện Aion ES bán tại Việt Nam sử dụng động cơ điện đặt cầu trước cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm với tốc độ tối đa 130 km/giờ.
Xe dùng pin có dung lượng 58,8 kWh cho khả năng vận hành 440km sau mỗi lần sạc đầy. Hãng xe Trung Quốc chưa công bố thông số sạc nhanh và ở Việt Nam, nhiều khả năng không có trạm sạc nhanh nên người dùng sẽ sạc pin tại nhà với bộ sạc được hãng trang bị theo xe.
Kết luận chung
Trong phân khúc sedan hạng C, khi GAC Aion ES gia nhập sẽ là sự khác biệt bởi duy nhất sử dụng động cơ điện. Mặc dù ngoại hình đẹp, nhưng nội thất xe tương xứng, thương hiệu Trung Quốc sẽ là rào cản lớn khi người dùng tiếp cận.
Dẫu sao, có sự góp mặt của chiếc xe này, phân khúc hạng C gầm thấp sẽ thêm sự lựa chọn và giá bán sẽ cạnh tranh hơn, người dùng sẽ được hưởng lợi.
Thông số kỹ thuật AION ES 2025
Tham khảo: Xe điện AION Y Plus
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Liên hệ quảng cáo
Thu mua toàn quốc, giá cao hơn thị trường 15-30tr