Mới đây, khi JVA giới thiệu dòng xe RAM 1500 tại thị trường Việt Nam, phân khúc siêu bán tải đã đặc biệt được chú ý hơn. Với những cái tên nổi bật khác hiện có là Ford F-150, Jeep Gladiator, “cuộc chiến nhà giàu” ở dòng xe bán tải sẽ trở nên thực sự sôi động trong thời gian tới.
RAM 1500 – Từ 5,4 tỷ đồng
Sáng 26/9, Jeep và nhà phân phối thương hiệu RAM JVA đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe bán tải cỡ lớn RAM 1500 với 3 phiên bản: Laramie, Laramie Night Edition và Longhorn. Thế hệ mới nhất của mẫu siêu bán tải này có mức giá dao động từ 5,388 đến 5,688 tỷ đồng, tùy từng trang bị và biến thể khác nhau.
Ngay khi vừa được giới thiệu, mẫu “siêu bán tải” này đã khiến khách hàng yêu thích các dòng xe địa hình đứng ngồi không yên. Với mức giá cao vượt trội so với các đối thủ, RAM 1500 là cái tên tiếp theo lọt vào danh sách các mẫu xe bán tải đắt nhất tại Việt Nam, sánh ngang cùng Mercedes-Benz, Audi, BMW hay Lexus.
Thuộc phân khúc xe bán tải cỡ lớn, RAM 1500 sở hữu ngoại hình đồ sộ với chiều dài tổng thể lên tới 5.916mm. Xe được trang bị bộ lazang 20 – 22 inch, tùy chọn. Các chi tiết đèn pha và cụm đèn hậu đều được ứng dụng công nghệ led hiện đại. Phía sau là thùng xe được thiết kế sáng tạo với hai hộc chứa đồ hai bên, có tên gọi Rambox. Xe có bậc lên xuống thùng chở hàng có thể gấp gọn tiện dụng.
Nội thất bên trong xe khiến khách hàng vô cùng ngạc nhiên. Mẫu xe RAM 1500 có hệ thống nội thất không thua kém các mẫu SUV hạng sang. Nổi bật là màn hình giải trí trung tâm đặt dọc, dạng cảm ứng, kích thước 12 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh 19 loa Harman Kardon, bàn đạp phanh và ga có thể nâng hạ, cần số dạng núm xoay hay cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.
Xe được trang bị động cơ xăng Hemi V8 5.7L, áp khung thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 130%, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh có gài cầu điện tử và vi sai cầu sau (bản Longhorn).
Hệ thống an toàn của xe bao gồm: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe song song/vuông góc, ga tự động thông minh, camera toàn cảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh nâng cao và 6 túi khí, công nghệ hỗ trợ khi kéo rơ-moóc: điều khiển phanh rơ-moóc, kiểm tra đèn rơ-moóc và điều chỉnh góc lái rơ-moóc khi lùi.
Ford F-150 – Hơn 4 tỷ đồng
Cùng phân khúc thị trường với RAM 1500 nhưng Ford F-150 chỉ được phân phối thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Ford F-150 phiên bản giới hạn đầu tiên về Việt Nam vào tháng 3 năm nay và được bán với giá hơn 4 tỷ đồng. Xe nhập khẩu từ Hoa Kỳ và được bán khá chạy tại quốc gia này.
Ở thế hệ mới này, Mẫu xe Ford F-150 có một chút thay đổi về ngoại hình so với mẫu tiền nhiệm. Phần lưới tản nhiệt tùy chọn, cản trước/sau được làm lại khiến xe trông hầm hố hơn. Khu vực thùng xe phía sau cũng được thiết kế rộng rãi, tiện dụng cho việc chứa đồ. Đèn pha hiện đại tích hợp tính năng thích ứng hay camera giám sát móc kéo phía sau, giúp xe có thể di chuyển dễ dàng trong mọi điều kiện thời tiết.
Nội thất trên chiếc bán tải F-150 cũng đã được nâng cấp và cải tiến. Bên trong khu vực khoang lái có nhiều nâng cấp bất ngờ. Nổi bật nhất là màn hình 12,3 inch phía sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12 inch dùng hệ thống giải trí Sync 4. Tuy có giá thành rẻ hơn nhiều so với RAM 1500, song, nội thất của chiếc F150 vẫn mang đến cảm giác tựa một mẫu SUV hạng sang, không hề kém cạnh.
Thế hệ F150 được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến Copilot 360 2.0 với các tính năng hỗ trợ nổi bật như: phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng có thể dừng và chạy theo xe phía trước (Stop&Go).
Jeep Gladiator – Từ 3,2 tỷ đồng
Jeep Gladiator vốn dĩ nằm trong phân khúc xe bán tải tầm trung, có kích thước tương đương Ford Ranger. Tuy nhiên thiết kế và công nghệ khiến mẫu xe này có giá bán cao hơn các mẫu xe bán tải cùng cỡ. Vì vậy, có thể xếp mẫu xe này nào cùng với RAM 1500 và Ford F150.
Jeep Gladiator được phân phối chính hãng tại Việt Nam 2 phiên bản, bao gồm: Sport và Rubicon với giá bán lần lượt là 3,218 và 3,498 tỷ đồng. Trong đó, Jeep Gladiator Rubicon là phiên bản cao cấp nhất với nhiều vượt trội về mặt trang bị, tính năng.
Ngoại thất của xe có vẻ khá nhỏ so với RAM 1500 và Ford F150. Tuy nhiên, các trang bị thì không hề thua kém. Ngoại hình của mẫu xe này sử dụng nhiều chi tiết hình tròn và vuông lấy cảm hứng từ các dòng xe sử dụng trong quân đội. Chất liệu trên chiếc xe Jeep Gladiator được sử dụng chủ yếu là nhôm và da cao cấp. Đặc biệt nhất là thiết kế có thể tháo rời toàn bộ 4 cửa và trần xe để cắt giảm trọng lượng khi vận hành offroad và biến thành chiếc bán tải thành chiếc xe mui trần.
Nội thất bên trong là cả một bầu trời công nghệ. Trong đó nổi bật là hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng 8,4 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay cùng dàn âm thanh Alpine 8 loa ấn tượng.
Tại Việt Nam, dòng xe này được trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L, cho công suất 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 347 Nm tại 4.100 vòng/phút. Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Rock-Trac, hệ thống treo Fox.
Một điểm đáng chú ý của mẫu bán tải địa hình Jeep Gladiator là được tích hợp hơn 60 tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ. Những trang bị như: ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lên/xuống dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ kết nối và kéo rơ-moóc, camera lùi… sẽ giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối khi xe di chuyển.